/* thêm css*/

TẢN MẠN KHÔNG ĐẦU KHÔNG CUỐI

5 năm tuổi trẻ, với bao khó khăn và không gì ngoài hai bàn tay trắng với trải nghiệm dày dặn trường đời.
Có những lúc ta cảm thấy mềm yếu và cô đơn mặc dù bên ta vẫn có những người yêu thương luôn dõi theo ta. Thế nhưng, cuộc sống của mỗi người lại có những hoàn cảnh khác nhau, không ai giống ai. Và đôi khi, ta sẽ cảm thấy mình thật lạc lõng, lẻ loi giữa dòng đời đầy bon chen. Mặc dù, đối với ta cuộc sống chưa bao giờ là trò chơi, thế nhưng với cuộc sống thì ta lại giống như một trò chơi, xoay vần trong vận mệnh ấy.

Có lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản và tuyệt vọng, thậm chí là buông tay, từ bỏ bản thân giống như bạn vừa đặt chân lên con đường đầy tăm tối và chông gai.

Hãy khoan đừng vội từ bỏ hay quay đầu lại, bởi chùn bước đồng nghĩa với việc bạn là kẻ thua cuộc. Mà hãy dũng cảm lên, đường tối ta không nhìn được vậy thì đừng nhìn, hãy nhắm mắt lại, can đảm lên, bước đi theo cảm nhận, cùng với sự kiên trì không lùi bước, cứ chầm chậm bước đi một cách cẩn trọng, ngã cũng không sao, ngã rồi ta lại từ từ đứng dậy, kiên cường đi tiếp, cuối cùng bình minh cũng sẽ đến thay thế cho màn đêm tăm tối với những tia nắng ấm áp dịu dàng như nụ cười của mẹ.

Đó là cách tôi đã bước qua 5 năm đầy sóng gió cuộc đời. Giờ đây, tuy tôi chẳng có gì, tuổi cũng ngấp nghé 30, (tính tuổi lấy chồng thì tôi 29, chứ dương tôi vẫn chỉ có 28 thôi ah 😉😉😉) vẫn chưa chồng con, công việc nay chỗ này, mai chỗ kia, theo như các cụ nhìn nhận thì là không ổn định. Thế nhưng, điều quý giá nhất mà tôi có được sau 5 năm chính là con người, tâm hồn tôi may mắn đã không gục ngã trước nhiều biến cố chông gai.

Dù người đời có buông lời rèm pha hay móc mỉa thì tôi vẫn là chính tôi, nghị lực, mạnh mẽ, mặc dù vẫn có những khoảnh khắc yếu đuối. Nhưng không sao cả, cuộc đời vốn là vậy, sẽ có lúc này lúc kia, đều là những trải nghiệm cho ta lớn khôn theo từng năm tháng.

Quan trọng là tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống của chính mình, tôi độc thân, tôi tự do và... tôi cá tính. Điều gì đến cứ đến, tôi thích cái cách mà sự việc đến tự nhiên như thế.

HNS-nb87

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét